Tin Nhanh
Top Banner Advertisement

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Hướng dẫn sử dụng bộ đếm quái rừng

Hãy cùng học cách sử dụng một công cụ có sẵn, vô cùng mạnh mẽ nhưng thường không được chú ý trong Liên Minh nhé
Theme_quadrant
Những người đi rừng thì sử dụng toán rất nhiều. Tất nhiên là tính toán thời gian bãi quái xuất hiện trở lại thì khá đơn giản, nhưng rất bạn lại rất hay quên làm điều này khi ở trong một trận đấu Liên Minh đầy căng thẳng.
Đó là lúc những người đi rừng bắt đầu sử dụng vũ khí bí mật của họ:Bộ Đếm thời gian quái rừng! Vậy làm sao để sử dụng bộ đếm này hiệu quả? Hãy cùng tìm tới những trận đấu lớn tại LCS, và theo dõi những người chơi xuất sắc để nắm được cách sử dụng hiệu quả vũ khí bí mật này, đem lại chiến thắng cho đội bạn.

Tri thức là sức mạnh

 timer
Đầu tiên, hãy cùng xem qua cách thức hoạt động của Bộ đếm thời gian quái rừng. Bất kể lúc nào trong trận đấu, bạn đều có thể dùng phím TAB (mặc định) để xem danh sách quái rừng ở trên cùng màn hình của bạn.
Thứ tự của những bãi quái trên bộ đếm khá đơn giản, chúng là những biểu tượng màu tượng trưng lần lượt cho bùa lợi của 2 phe, Rồng và Baron.
Nếu biểu tượng xuất hiện trên bộ đếm thì nó có nghĩa là lần cuối cùng bạn nhìn thấy bãi quái đó thì chúng vẫn còn sống. Còn nếu xuất hiện thời gian trên bộ đếm nghĩa là bạn đã thấy bãi quái này chết và đó chính là công cụ thông báo còn bao lâu nữa các quái rừng sẽ xuất hiện trở lại (chỉ để cho bạn giết chúng tiếp ngay sau đó)
Thứ tệ hại nhất mà bạn có thể thấy được trên bộ đếm chính là những dấu gạch ngang đứt – nó thể hiện rằng lần cuối cùng bạn nhìn thấy bãi quái đó thì nó đã hoàn toàn trống trơn vì vậy bạn không thể biết được chính xác bao lâu thì những con quái rừng sẽ xuất hiện trở lại.
Khi điều đó xảy ra (đừng lo vì ngay cả các game thủ chuyên nghiệp đều bị cả), thì bạn phải canh thời gian theo cách truyền thống, dựa vào thời gian hồi sinh cụ thể của mỗi bãi quái. Cách dễ nhất để làm điều này là ghi thời gian ước tính xuất hiện của bãi quái lên bảng chat của đội để mà sau đó bạn và đồng đội có thể căn thời gian và kiểm soát chúng trong lần xuất hiện kế tiếp.
Nếu bạn sử dụng cách thủ công này, hãy tham khảo bảng sau đây để biết thêm chi tiết về thời gian hồi sinh của quái rừng:
  • Các bãi quái nhỏ: 100 giây sau khi bị tiêu diệt
  • Cua kì cục hồi sinh sau 3 phút
  • Các bãi bùa lợi (xanh, đỏ): 5 phút sau khi bị tiêu diệt
  • Rồng xuất hiện trở lại sau 6 phút
  • Baron hồi sinh trở lại sau 7 phút

Bí kíp luyện rồng

Rồng là quái vật thường xuyên bốc hơi rất nhanh vì vậy bạn cần để ý đến nó mọi nơi mọi lúc. Nó là bãi quái đem lại lợi ích rất lớn cho đội sở hữu vì vậy bạn cần ưu tiên chiếm nó càng nhanh càng tốt.
Hãy học hỏi từ sai lầm của H2k trong trận gặp SK Gaming vào tuần thứ 3 (ở video trên), khi họ bỏ bốn con rồng liên tiếp trước khi nhận ra rằng họ phải chiến đấu để giành lấy con rồng thứ 5. Và cũng đừng lặp lại sai lầm của Origen trong trận đấu với ROCCAT cũng ngay trong tuần đó khi họ đã bỏ rồng hoàn toàn và cuối cùng đã bị ROCCAT đánh bại.
ROCCAT lấy con rồng đầu tiên của họ mà không cần phải dọn bất kì con mắt nào của OG trong hang rồng. Origen cũng không buồn cắm mắt trong khi con mắt duy nhất ở sông của họ biến mất ngay trước khi con Rồng chết.
Sau đó, ROCCAT sử dụng thông tin từ bộ đếm và liên tiếp chiếm 2 con Rồng tiếp theo mà không vấp phải sự kháng cự nào từ Origen. Chỉ với một con mắt thì OG đã có thể ngăn chặn việc cho ROCCAT miễn phí thứ bùa lợi mạnh mẽ này.
Vào tuần 4, Liquid và Solomid đã đặt nặng việc ăn rồng trong trận thi đấu của họ. Cả 2 đội đều canh thời gian rất kĩ, trong vài phút trước khi con rồng xuất hiện thì họ đã cắm mắt quanh khu vực, dọn dẹp mắt đối phương, cấu máu những mục tiêu quan trọng của đối thủ, và thậm chí lên cả những món đồ thiếu hiệu quả về sau chỉ để cố gắng chiếm đoạt thành công con quái thú này.
Chúng tôi đã liên hệ với người đi rừng của Liquid, Christian “IWillDominate” Rivera để nghe những lời chia sẻ chi tiết của anh về trận đấu hôm đó và giải thích tại sao canh việc thời gian rồng xuất hiện là rất quan trọng.
Hang rồng là nơi ép giao tranh rất tốt,” IWillDominate giải thích. “Rồng, nói chung không phải là mục tiêu quan trọng nhất. Nhưng nếu bạn có một đội có khả năng tham gia giao tranh tốt thì kiểm soát rồng là một việc nên làm. Nó ép đội kia hoặc là bỏ rồng hoặc là tới đánh nhau với bạn. Nếu đối thủ tới tức là bạn đã có được pha giao tranh mà bạn muốn rồi.
IWillDominate tiếp tục: “Mẹo hữu dụng nhất để canh thời gian xuất hiện của rồng chính là nếu bạn ở gần một tướng đối phương thì bạn sẽ thấy biểu tượng rồng bay lên và nghe tiếng nó chết mỗi khi đội đối thủ giết nó. Bạn có thể sử dụng mẹo này để canh thời gian rồng theo cách truyền thống (6 phút) ngay cả khi bạn không thấy nó chết.”

Đằng sau chiến tuyến

Khả năng lợi hại nhất mà bạn có được với Bộ đếm thời gian chính là khả năng cướp rừng của đối thủ — một chiến thuật khá bẩn, nhưng lại hiệu quả.
Theo quan điểm cá nhân thì tôi luôn tuân theo một khấu hiệu khá sến mỗi khi đi cướp rừng: Không có bãi quái nào là nhỏ! Qua rừng đối thủ, nhìn thấy bãi nào là dọn ngay bãi đó, càng nhanh càng tốt, và đội đối phương sẽ dần mất điểm kinh nghiệm, vàng bùa lợi lẫn cả bùa từ trừng phạt nữa.
Là người đi rừng của Liquid, IWillDominate đã giành khá nhiều thời gian hoạt động sau chiến tuyến của kẻ địch, cướp bùa của đối thủ và kiểm soát tầm nhìn. Và trong khi việc ép giao tranh tại các khu vực bùa lợi cũng khá hiệu quả thì IWD khuyên rằng không nên quá tập trung vào cướp những bãi quái nhỏ trong rừng.
Dom2_1
Những bãi quái rừng quan trọng mà bạn nên kiểm soát thời gian chính là những bãi bùa lợi của đối phương,” IWillDominate giải thích. “Những bãi này hồi sinh mỗi 5 phút vì vậy bạn sẽ muốn canh thời gian của chúng khi bạn thấy người đi đường giữa của đối thủ quay trở lại đường. Khi bạn thấy hắn đi ra từ khu vực bùa xanh, bạn sẽ biết rằng nó không còn ở đó nữa. Thời gian xuất hiện của bùa xanh tiếp theo sẽ là tầm 5 phút kể từ thời điểm đó.
Cách tốt nhất để bạn có thời gian hồi sinh của bãi quái là luôn kiểm soát tầm nhìn của nó. Nếu bạn xem bất cứ trận LCS nào bạn sẽ thấy rằng người hỗ trợ và người đi rừng luôn cắm mắt kiểm soát tầm nhìn của rừng đối phương liên tục để biết chính xác thời gian hồi sinh của quái rừng.
Chúng tôi cũng nhờ IWillDominate giải quyết một câu hỏi đã tồn tại lâu trong Liên Minh Huyền Thoại: Bạn có nên chừa một con quái nhỏ ở bãi quái của đối phương để trì hoãn thời gian hồi sinh của cả bãi?
Cá nhân tôi thì thích dọn sạch tất cả hơn,” IWillDominate nói. “Có khả năng là đối phương sẽ giết con quái nhỏ đó sớm thôi — dưới một phút. Vì vậy tốt hơn là xử luôn cả bãi quái để bạn có thể lấy được thời gian hồi sinh cụ thể rồi kiểm soát nó luôn. Điều đó thì tốt hơn là chừa lại một con nhỏ để làm chậm thời gian hồi sinh của Bùa xanh đối phương thêm một phút.”

Cho tới cuộc đi săn tiếp theo

Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết này! Tôi mong rằng bạn sẽ học thêm được những điều mới và được nhắc nhở thêm về tầm quan trọng về việc kiểm tra Bộ đếm thời gian quái rừng. Nó là một vũ khí cực kì hữu dụng trong những cuộc đi săn của bạn và là một cách hữu hiệu để bạn giúp đồng đội đạt được chiến thắng.

Chia sẻ:

Đăng nhận xét

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Thể loại: MOBA

▪ Đồ họa: 3D

▪ Nền tảng: PC

▪ NPH: Garena

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi trực tuyến có lối chơi nhanh và đầy tính cạnh tranh do được tích hợp cả tốc độ lẫn chiều sâu của các trò chơi chiến thuật thời gian thực với các yếu tố nhập vai. Hai đội gồm các vị tướng mạnh mẽ, mỗi tướng lại có lối chơi và thiết kế độc đáo, đối mặt nhau trên nhiều chiến trường và chế độ chơi. Với số lượng tướng ngày càng tăng, cập nhật thường xuyên và các giải đấu hấp dẫn, Liên Minh Huyền Thoại sẽ đem đến trải nghiệm vô tận cho tất cả những người chơi ở mọi bậc trình độ.









Hãy tải về ngay Liên Minh Huyền Thoại và hòa mình vào cùng hàng triệu người chơi khác.

Đối đầu giao tranh
Kết hợp tư duy chiến thuật, phản xạ tốt và sự phối hợp cùng đồng đội để nghiền nát kẻ địch trong cả các trận chiến nhỏ cũng như giao tranh tổng 5 đấu 5
Luận chiến thuật và biến đổi
Với các cập nhật thường xuyên, bản đồ đa dạng, nhiều chế độ chơi và liên tục các tướng gia nhập Liên Minh, giới hạn duy nhất tới thành công là sự khéo léo của bạn
Cạnh tranh công bằng
Bất kể bạn muốn đấu với máy hay đấu xếp hạng, Liên Minh Huyền Thoại luôn có cách để nhanh chóng xếp bạn với những người có cùng ngưỡng trình độ
Vinh danh chiến đấu
Nếu chơi hết mình bạn có thể nhận được nhiều loại Vinh danh đặc biệt từ đồng đội để thưởng cho tinh thần thể thao của bạn
Trải nghiệm Thể thao điện tử
Là sân chơi chuyên nghiệp năng động nhất trên thế giới, Liên Minh Huyền Thoại không ngừng tổ chức các giải đấu khắp thế giới, bao gồm cả chuỗi giải Vô địch danh giá, nơi mà các cao thủ vừa được trả lương, vừa cạnh tranh để giành hàng tỉ đồng tiền thưởng
Cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới
Tham gia vào cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới này bằng cách: kết bạn, thành lập đội và chiến đấu với hơn mười triệu đối thủ khác đến từ khắp mọi quốc gia trên thế giới, sau đó chia sẻ kinh nghiệm trên Reddit, YouTube, các diễn đàn và hơn thế nữa
 
Back To Top
Copyright © 2014 Liên Minh Huyền Thoại - AELOL.vn - Liên hệ : aelol.vn@gmail.com
Tầng 15 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.