Tin Nhanh
Top Banner Advertisement

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

15 trang bị bá đạo nhất mọi thời đại (Phần 1)

Trong Liên Minh Huyền Thoại, các trang bị đôi khi hơi quá mạnh so với Meta Game ở thời điểm đó. Một số trang bị đã bị loại bỏ, một số được điều chỉnh và tồn tại cho tới ngày hôm nay.

    Phải công nhận rằng nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại luôn luôn sáng tạo trong việc đưa ra các trang bị mới. Tuy nhiên, điểm trừ của họ nằm ở cách cân bằng vô tội vạ, thậm chí đơn giản là… loại bỏ. Trong quá khứ, rất nhiều trang bị đã bị loại bỏ một phần vì không ai sử dụng, một phần vì chúng quá imba.
    Chúng ta cùng điểm qua danh sách 15 trang bị khủng khiếp nhất Liên Minh Huyền Thoại sau 5 season nhé.
    1. Nỏ Sét
    Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ một Meta Game chậm như rùa bò của mùa thi đấu thứ 2, nơi mà các Karthus, Anivia, Morgana, Lux,… thống trị một thời theo phong cách vượt chỉ số lính theo thời gian. Thời đó, Nỏ Sét là một trang bị cực khủng cho các tướng đỡ đòn muốn đẩy lính nhanh, gây thêm sát thương trong giao tranh. Chúng ta cùng xem lại công dụng của Nỏ Sét:
    02-c2a16.png
    Nỏ sét với 2k1 vàng.
    - 50% tốc độ tấn công.
    - 250 máu.
    - Nội tại duy nhất: Mỗi đòn tấn công thứ tư giải phóng một tia sét, gây 125 sát thương phép thuật lên bốn mục tiêu gần nhau. Mỗi mục tiêu không thể bị dính sét 2 lần.
    Thời ấy, Shen nổi lên như một vị thần với phong cách đẩy lẻ rồi sử dụng chiêu cuối Nhất Thống đến cùng đồng đội. Tuy nhiên, nhược điểm của Shen đẩy đường khá chậm nên các game thủ thương lên trang bị này sau Giáp Lửa và một trang bị kháng phép. Không chỉ Shen, một số tướng tay dài khác cũng có thể phá cách với Nỏ Sét. Với 2k1 vàng, Nỏ Sét được đánh giá khá cao bởi game thủ chuyên nghiệp lúc bấy giờ.
    2. Giáp Sinh Tồn
    Giáp Sinh Tồn ở mùa thứ 2 gần như là “Vô Địch Thiên Hạ”. Đúc món đồ này vào, các pháp sư chỉ có “Gãi Ruồi Muỗi” cho các vị tướng đỡ đòn mà thôi. Thời đó, Meta chậm chạp, các tướng cần rất nhiều khoảng thời gian để đạt giới hạn sức mạnh nên Giáp Sinh Tồn đạt lên mức giới hạn. Chúng ta cùng điểm qua tác dụng của Giáp Sinh Tồn.
    04-30909.png
    Giáp Sinh Tồn quá mạnh với 2610 vàng.
    - Hồi 40 máu/5 giây.
    - 76 kháng phép.
    - 8% tốc độ di chuyển.
    - Nội tại duy nhất: hồi 1.75% máu tối đa/5 giây.
    Với những chỉ số khá chất đi cùng cái giá 2610 vàng, Giáp Sinh Tồn đặc biệt mạnh ở khoảng thời gian giữa trận đấu. 76 chỉ số kháng phép – một con số cực kì to ở giai đoạn giữa trận kèm theo khả năng hồi máu như “nước lã”, trang bị này được rất nhiều game thủ trên thế giới phản ánh với nhà phát hành Riot. Sau bao nhiêu thử nghiệm, Giáp Sinh Tồn Biến mất để chuyến tới thời của Giáp Tâm Linh như hiện nay.
    3. Thuốc Nhanh Nhẹn
    Thuốc Nhanh Nhẹn không quá tác dụng ở giai đoạn đầu trận đấu nhưng đặc biệt tác dụng khi thời gian kéo dài. Nên nhớ trong phiên bản cũ, tướng không giới hạn trong việc “Cắn Lắc” nên game thủ nếu giàu có thể “Tỏa sáng rực rỡ” với 3 viên thuốc trong người. Điểm qua một chút về Thuốc Nhanh Nhẹn.
    03-30909.png
    Thuốc Khai Sáng quá mạnh ở cuối trận.
    - Khi sử dụng, tăng 12-22% tốc độ tấn công dựa trên cấp độ của tướng và 8% chí mạng trong 4 phút.
    Nhìn qua đã thấy Imba rồi. Với cái giá 250, tướng nhận thêm quá nhiều chỉ số, đặc biệt là 8% chí mạng. Bởi vậy, các tướng xạ thủ luôn hướng tới Thuốc Nhanh Nhẹn như một buff lớn hay đơn thuần chỉ là biện pháp tình thế nếu thua thiệt về đồ. Qua một thời gian, Thuốc Nhanh Nhẹn bị Riot xóa bỏ, còn Thuốc Cường Lực và Khai Sáng vẫn tồn tại.
    4. Zhonya’s Ring
    Zhonya’s Ring trong phiên bản cũ là một combo 2in1 của Mũ Phù Thủy Rabadon và Đồng Hồ Cát Zhonya. Được coi là một trang bị hoàn hảo ở thời điểm đó, Zhonya’s Ring tiết kiệm quá nhiều thời gian lên trang bị của Pháp Sư nhưng lại mang đến những hiệu ứng vô cùng chất. Nếu như ngày ấy trang bị này vẫn còn, Pháp Sư chắc hẳn sẽ rất vui bởi còn có Vọng Âm của Luden cần lên nữa. Chúng ta cùng xem qua Zhonya’s Ring.
    08-413df.png
    Combo 2in1 của Rabadon và Zhonya.
    - 120 sức mạnh phép thuật
    - Nội tại duy nhất: gia tăng sức mạnh phép thuật thêm 25%
    - Kích hoạt duy nhất: ngưng trệ tướng của bạn trong 2 giây khiến đối phương không thể tấn công đồng thời bạn cũng không thể thực hiện hành động gì (90 giây thời gian hồi).
    Cảm thấy Zhonya’s Ring đem quá nhiều tác dụng đồng thời bộ trang bị vẫn chưa hoàn chỉnh với Pháp Sư cơ bản, Riot quyết định xóa bỏ trang bị này để chia thành Mũ Phù Thủy Rabadon và Đồng Hồ Cát Zhonya.
    5. Thuốc Cường Lực
    Ngày những vị tướng sát thủ đường giữa nổi như cồn, Thuốc Cường Lực giúp nhóm tướng này “chắp thêm đôi cánh”. Lúc đầu, Thuốc Cường Lực chỉ có giá 250 đồng kèm theo quá nhiều hiệu ứng mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận.
    140502104302.jpg
    Giờ mà vẫn còn thì đừng hỏi.
    Trong một số tình huống, tướng đi đường có thể cân 2 nếu “thủ sẵn Lắc”, chấp luôn người đi rừng đối phương. Nếu không quá nhiều tác dụng, người đi đường vẫn có thể ép đường, hơn lính, hơn kinh nghiệm để bù đắp khoảng tiền đã bỏ ra. Sau này, khi Riot tăng lên 350 đồng, thay đổi vẫn không làm giảm sự Imba của Thuốc Cường Lực. Cuối cùng, tất cả Thuốc biến mất, thay thế vào là các dược phẩm như hiện tại, cân bằng hơn với Meta Game cũng như từng vị trí.

    Chia sẻ:

    Đăng nhận xét

    Liên Minh Huyền Thoại

    ▪ Thể loại: MOBA

    ▪ Đồ họa: 3D

    ▪ Nền tảng: PC

    ▪ NPH: Garena

    Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi trực tuyến có lối chơi nhanh và đầy tính cạnh tranh do được tích hợp cả tốc độ lẫn chiều sâu của các trò chơi chiến thuật thời gian thực với các yếu tố nhập vai. Hai đội gồm các vị tướng mạnh mẽ, mỗi tướng lại có lối chơi và thiết kế độc đáo, đối mặt nhau trên nhiều chiến trường và chế độ chơi. Với số lượng tướng ngày càng tăng, cập nhật thường xuyên và các giải đấu hấp dẫn, Liên Minh Huyền Thoại sẽ đem đến trải nghiệm vô tận cho tất cả những người chơi ở mọi bậc trình độ.









    Hãy tải về ngay Liên Minh Huyền Thoại và hòa mình vào cùng hàng triệu người chơi khác.

    Đối đầu giao tranh
    Kết hợp tư duy chiến thuật, phản xạ tốt và sự phối hợp cùng đồng đội để nghiền nát kẻ địch trong cả các trận chiến nhỏ cũng như giao tranh tổng 5 đấu 5
    Luận chiến thuật và biến đổi
    Với các cập nhật thường xuyên, bản đồ đa dạng, nhiều chế độ chơi và liên tục các tướng gia nhập Liên Minh, giới hạn duy nhất tới thành công là sự khéo léo của bạn
    Cạnh tranh công bằng
    Bất kể bạn muốn đấu với máy hay đấu xếp hạng, Liên Minh Huyền Thoại luôn có cách để nhanh chóng xếp bạn với những người có cùng ngưỡng trình độ
    Vinh danh chiến đấu
    Nếu chơi hết mình bạn có thể nhận được nhiều loại Vinh danh đặc biệt từ đồng đội để thưởng cho tinh thần thể thao của bạn
    Trải nghiệm Thể thao điện tử
    Là sân chơi chuyên nghiệp năng động nhất trên thế giới, Liên Minh Huyền Thoại không ngừng tổ chức các giải đấu khắp thế giới, bao gồm cả chuỗi giải Vô địch danh giá, nơi mà các cao thủ vừa được trả lương, vừa cạnh tranh để giành hàng tỉ đồng tiền thưởng
    Cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới
    Tham gia vào cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới này bằng cách: kết bạn, thành lập đội và chiến đấu với hơn mười triệu đối thủ khác đến từ khắp mọi quốc gia trên thế giới, sau đó chia sẻ kinh nghiệm trên Reddit, YouTube, các diễn đàn và hơn thế nữa
     
    Back To Top
    Copyright © 2014 Liên Minh Huyền Thoại - AELOL.vn - Liên hệ : aelol.vn@gmail.com
    Tầng 15 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.