Tin Nhanh
Top Banner Advertisement

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Bản cập nhật 5.13 Thay đổi cực lớn trang bị pháp sư

Hiện giờ những thay đổi này chưa có mặt ở máy chủ thử nghiệm PBE, và dự kiến dành cho phiên bản 5.13 nhưng có lẽ đây là đợt thay đổi lớn nhất dành cho các pháp sư

mage-items

Cơ sở lý luận

Sức Mạnh Phép Thuật (SMPT là một thứ khá là dễ dàng để phát huy đến tối ưu ở hệ trang bị hiện tại và những lối lên trang bị SMPT hiện tại đang có một chút nhàm chán.
Những pháp sư SMPT thường kết hợp sự pha trộn ở cả sát thương và khả năng đa dụng (ví dụ như những kĩ năng gây khống chế) nhưng thường thì những trang bị SMPT theo lối thuần sát thương thì lại có lợi hơn khá nhiều so với những trang bị mang đến sự đa dụng hoặc nhưng trang bị mang tính khắc chế.

Gậy Quá Khổ và lối lên đồ “trang bị 120 SMPT”

Điểm cốt lõi của vấn đề này là một sự thật: nếu bạn muốn có lượng SMPT cao – bạn thường phải lên theo một hướng cố định với các trang bị phối hợp với nhau chủ yếu dựa vào lượng SMPT cơ bản lớn của chúng (Đồng Hồ Cát Zhonya, Vọng Âm Của Luden và Mũ Tử Thần Rabadon). Những trang bị này khá là hời so với lượng vàng bỏ ra bởi vì chúng đều lên từ Gậy Quá Khổ, thứ tưởng thưởng lượng SMPT lớn cho người chơi vì đã phải tích tiền lâu.
Và rồi thời gian trôi qua – món Gậy Quá Khổ này đã tạo ra một số hiệu ứng phụ không mong muốn – những trang bị mang lại nhiều SMPT nhất cũng đồng thời đem lại khả năng đa dụng hoặc tăng sát thương quá lớn, khiến cho những trang bị khác dành cho pháp sư bị rơi vào cảnh yếu thế. Rất khó để đặt một trang bị đa dụng vào thay thế những trang bị “có Gậy Quá Khổ” – đặc biệt là khi một trang bị “có Gậy Quá Khổ” lại còn nhận thêm kha khá SMPT khi có Mũ Phù Thủy nữa.
Điều chúng ta thấy ở hiện tại là vì nhóm trang bị này lên cùng nhau quá có lợi – chúng còn khiến cho các tướng pháp sư được lựa chọn thường là tướng có thể tận dụng tối đa nhóm trang bị đó, đặc biệt là những tướng pháp sư có lối chơi kiểm soát hoặc lối chơi hồi phục, miễn là bộ kĩ năng phối hợp tốt với một lượng SMPT lớn để dồn sát thương.
Điều đó có nghĩa rằng các tướng pháp sư không có những trang bị thiết yếu bao gồm nhóm trang bị trên trở nên mờ nhạt và ít người chơi hơn hẳn. Mặc dù ở một mức độ nhất định, việc tận dụng tối đa các trang bị vẫn tồn tại – khoảng cách về sức mạnh giữa các lối lên đồ SMPT là khá lớn.

Chúng tôi đang thực hiện điều gì

Về mặt chiến thuật, chúng tôi đang chỉnh sửa các trang bị SMPT “cao cấp nhất” đồng thời với việc chỉnh sửa và cập nhật lại lượng SMPT của hầu hết các trang bị khác sao cho chúng hợp lý khi so sánh với nhau. Vài trang bị đã được đẩy lên hoặc giảm xuống còn 100 SMPT, còn vài trang bị khác thì được đẩy lên 80 SMPT. Chúng tôi muốn giữ lượng SMPT nhìn chung của các trang bị cấp độ cuối là tương đương nhau – nhưng chúng tôi cũng muốn đa dạng hơn về các loại trang bị – trong trường hợp bạn cần chuyển hướng khỏi cách lên đồ cơ bản.
Và đây là danh sách các thay đổi – có rất nhiều thay đổi nhưng phần lớn đã hoàn thiện và phân cấp.

Danh sách các thay đổi

Gay bung no Gậy Bùng NổGiá: 860 vàng –> 850 vàng
Needlessly_Large_Rod_item Gậy Quá Khổ
Giá: 1600 vàng –> 1250 vàng
Sức mạnh phép thuật: 80 SMPT –> 60 SMPT
Gậy Quá Khổ có giá quá cao, dẫn đến lượng SMPT cao, dẫn đến việc hầu như các trang bị lên từ Gậy Quá Khổ đều phải mang lại nhiều hơn 100 SMPT khi lên cùng với những thành phần nhỏ khác cũng có SMPT. Điều này đã là một trở ngại cực lớn khi sử dụng Gậy Quá Khổ như một thành phần để lên các trang bị cụ thể – và chúng tôi xác định lại rằng món đồ này sẽ trở thành một trang bị nhỏ hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc tính toán lượng tiền khi đi đường (ví dụ như bạn không cần phải ăn double kill để có đủ tiền mua Gậy Quá Khổ ở lần về nhà đầu tiên).
Điều này dẫn đến những việc phân nhánh thú vị trong việc mua đồ ở đường giữa:
Rabadon's_Deathcap_item Mũ Tử Thần Rabadon
Thay đổi công thức: Gậy Quá Khổ + Gậy Bùng Nổ + Sách Cũ
Tổng giá: 3300 vàng –> 3500 vàng
Nội tại DUY NHẤT: tăng thêm 30% SMPT –> tăng thêm 35% SMPT
Mũ Phù Thủy thay đổi chủ yếu xung quanh việc giữ cho lượng SMPT tổng của lối lên đồ cũ giữ nguyên – đồng thời vẫn có thể giảm từng trang bị SMPT lẻ để có những con số tương đồng hơn. Vì Mũ Phù Thủy là mảnh ghép quan trọng nhất trong nhóm trang bị này – chúng tôi đẩy thêm lượng tăng SMPT .
Zhonya's_Hourglass_item Đồng Hồ Cát Zhonya
Tổng giá: 3300 vàng –> 3000 vàng
Sức mạnh phép thuật: 120 SMPT –> 100 SMPT
0503-ludensecho-1 Vọng Âm Của Luden
Tổng giá: 3100 vàng –> 3000 vàng
Sức mạnh phép thuật: 120 SMPT –> 100 SMPT
Tốc độ di chuyển: 7% tốc độ di chuyển –> 10% tốc độ di chuyển
Luden là một trang bị rất khủng khiếp nếu xét trên lượng rỉa máu nó mang lại, tuy nhiên trang bị này cần được nhìn nhận rõ ràng hơn là một nguồn “sức mạnh thô” nên chúng tôi đã đẩy trang bị này sang hướng tập trung vào khả năng cơ động hơn là xả chiêu liên tục.
Tôi nghi rằng chúng tôi vẫn cần phải thay đổi trang bị này thêm
Archangel's_Staff_item Quyền Trượng Thiên Thần
Thay đổi công thức: Gậy Quá Khổ + Nước Mắt Nữ Thần + 1030 vàng
Tổng giá: 
2700 vàng –> 3000 vàng
Sức mạnh phép thuật: 60 SMPT cơ bản –> 80 SMPT cơ bản
Chúng tôi làm lại trang bị này lên từ Gậy Quá Khổ, hi vọng rằng sẽ mở rộng số lượng trang bị SMPT cao cấp. Trang bị này xứng đáng trở thành một trong những trang bị cao cấp nhất, bởi vì nó tăng tiến theo thời gian và nó cần bạn “hoàn thành nhiệm vụ” để đạt lượng SMPT tối đa.
Quyen truong dai thien su Quyền Trượng Đại Thiên Sứ
Sức mạnh phép thuật: 60 SMPT cơ bản –> 80 SMPT cơ bản
Rod_of_Ages_item Trượng Trường Sinh
Tổng giá: 2800 vàng –> 2700 vàng
Máu: 450 Máu cơ bản –> 300 Máu cơ bản
Năng lượng: 450 Năng lượng cơ bản –> 400 Năng lượng cơ bản
Nội tại: 20 Năng lượng tăng mỗi điểm/ 200 Năng lượng tối đa –> 40 Năng lượng tăng mỗi điểm/ 400 Năng lượng tối đa
Nội tại: 2 SMPT mỗi điểm/ 20 SMPT tối đa –> 4 SMPT mỗi điểm/ 40 SMPT tối đa
Trường Trường Sinh hiện tại thiên quá nhiều về việc tăng SMPT cùng với các chỉ số – thường không thực sự giải quyết được vấn đề về SMPT / Năng lượng cho các pháp sư muốn lên nó. Chúng tôi sẽ chỉnh sửa trang bị này theo hướng tập trung vào Năng lượng và các chỉ số Tấn công hơn, đặc biệt là theo thời gian.
Nanh Nasor Nanh Nashor
Tổng giá: 2920 vàng –> 3000 vàng
Tốc độ đánh: 50% tốc độ đánh –> 40% tốc độ đánh
Sức mạnh phép thuật: 60 SMPT –> 80 SMPT
Chúng tôi muốn đẩy nhiều trang bị lên mức 80 SMPT để cạnh tranh với nhau – mặc dù Nanh Nashor vẫn là một trang bị đáng mua dành cho các tướng tận dụng đòn đánh thường, nó vẫn đem lại nhiều Tốc Độ Đánh hơn là SMPT .
Nanh Nashor nên được thừa nhận như một trang bị độc đáo cho vài pháp sư nhất định có sử dụng các đòn đánh thường, nhưng cũng có các chiêu thức tỷ lệ với SMPT hiệu quả.
Truong pha le Trượng Pha Lê Rylai
Thay đổi công thức: Gậy Quá Khổ + Sách Cũ + Đai Khổng Lồ 
Tổng giá: 
2900 vàng –> 3000 vàng
Nội tại trên một mục tiêu: 35% làm chậm trong 1.5 giây –> 40% làm chậm trong 1.5 giây
Nội tại trên diện rộng: 15% làm chậm trong 1.5 giây –> 40% làm chậm trong 1 giây
Nội tại với sát thương theo thời gian: 15% làm chậm trong 1.5 giây –> 20% làm chậm trong 1 giây
Lưu ý: Nếu một chiêu thức vừa trên diện rộng vừa gây sát thương theo thời gian thì tính theo sát thương theo thời gian.
Rylai hiện tại khá tốt trong một vài trường hợp cụ thể, tiêu biểu như bạn có một kĩ năng đơn mục tiêu dùng liên tục được, lý do chính là bởi vì lượng làm chậm với các chiêu thức trên diện rộng/theo thời gian quá ít so với lượng làm chậm của các kĩ năng đơn mục tiêu. Thay đổi ở đây là chỉ giảm thời gian hiệu lực của việc làm chậm chứ không còn là chính % làm chậm nữa.
Đây là một cú huých cực lớn cho sức mạnh nhìn chung của Rylai, nhưng chúng tôi sẽ xem xét để chỉnh sửa và làm rõ hơn các quy tắc làm chậm trong tương lai gần.
Mat na ma am Mặt Nạ Ma Ám
Tổng giá: 1480 vàng –> 1500 vàng
Đọc ở đoạn sau nhé…
Mat na doa day Mặt Nạ Đọa Đày Liandry
Thay đổi công thức: Mặt Nạ Ma Ám + Gậy Bùng Nổ
Tổng giá: 2900 vàng –> 3000 vàng
Sức mạnh phép thuật: 50 SMPT cơ bản –> 80 SMPT cơ bản
Mặt Nạ Đọa Đày Liandry được thiết kế để đối phó với những kẻ có lượng máu cao & kháng phép thuật (kết hợp giữa sát thương theo % máu + xuyên kháng phép thẳng). Tuy nhiên, lượng SMPT quá thấp từ trang bị này khiến bộ kĩ năng của bạn thiếu sức nặng. Chúng tôi đã đẩy mạnh sức mạnh của Liandry để phát triển lối lên đồ theo hướng xuyên kháng phép, đủ để cạnh tranh với những lối lên đồ theo lối thuần sát thương tức thời.
will-of-the-ancients Di Thư Cổ
Hút máu phép: 20% Hút máu phép –> 0% Hút máu phép
Nội tại mới: Các kĩ năng và chiêu thức hồi màu cho bạn tương ứng với 15% lượng sát thương gây ra, tính ở thời điểm TRƯỚC KHI trừ qua kháng phép của đối thủ. Các kĩ năng trên diện rộng sẽ có 33% tác dụng.
Bạn cần quá nhiều thứ để lối lên đồ hút máu phép có tác dụng. Bạn cần phải đủ sức chống chịu để không bị dồn sát thương quá nhanh. Bạn cần phải gây ra một lượng sát thương nhất định để hồi máu. Bạn cần phải vượt lên dẫn trước để gây sát thương xuyên qua sức chống chịu của đối phương. Bạn cần hàng tấn sát thương cơ bản. Vì vậy, thay đổi này nhằm giảm thiểu một số rào cản. Bạn không cần nhiều xuyên kháng phép để hồi máu nhờ trang bị này khi gây sát thương lên tướng địch. Lối lên đồ Hút máu phép cũng khá phiền phức khi họ thường kiểm soát rất tốt nếu dẫn trước – nên cũng có hai mặt của nó.
Mong muốn của chúng tôi là thay đổi thành một giá trị hút máu phép thấp máu hơn và nhìn chung sẽ hồi lại ít máu hơn, đổi lại là việc không cần quá nhiều đồ để có hiệu quả.
Morellonomicon_item Quỷ Thư Morello
Thay đổi công thức: Sách Quỷ + Dị Vật Tai Ương + Sách Cũ
Tổng giá không thay đổi
Coc quy athena Cốc Quỷ Athene
Thay đổi công thức: Sách Quỷ + Cốc Hài Hòa + Sách Cũ
Tổng giá không thay đổi
truong hu vo Trượng Hư Vô
Tổng giá: 2295 vàng –> 2500 vàng
Sức mạnh phép thuật: 70 SMPT –> 80 SMPT

Chia sẻ:

Đăng nhận xét

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Thể loại: MOBA

▪ Đồ họa: 3D

▪ Nền tảng: PC

▪ NPH: Garena

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi trực tuyến có lối chơi nhanh và đầy tính cạnh tranh do được tích hợp cả tốc độ lẫn chiều sâu của các trò chơi chiến thuật thời gian thực với các yếu tố nhập vai. Hai đội gồm các vị tướng mạnh mẽ, mỗi tướng lại có lối chơi và thiết kế độc đáo, đối mặt nhau trên nhiều chiến trường và chế độ chơi. Với số lượng tướng ngày càng tăng, cập nhật thường xuyên và các giải đấu hấp dẫn, Liên Minh Huyền Thoại sẽ đem đến trải nghiệm vô tận cho tất cả những người chơi ở mọi bậc trình độ.









Hãy tải về ngay Liên Minh Huyền Thoại và hòa mình vào cùng hàng triệu người chơi khác.

Đối đầu giao tranh
Kết hợp tư duy chiến thuật, phản xạ tốt và sự phối hợp cùng đồng đội để nghiền nát kẻ địch trong cả các trận chiến nhỏ cũng như giao tranh tổng 5 đấu 5
Luận chiến thuật và biến đổi
Với các cập nhật thường xuyên, bản đồ đa dạng, nhiều chế độ chơi và liên tục các tướng gia nhập Liên Minh, giới hạn duy nhất tới thành công là sự khéo léo của bạn
Cạnh tranh công bằng
Bất kể bạn muốn đấu với máy hay đấu xếp hạng, Liên Minh Huyền Thoại luôn có cách để nhanh chóng xếp bạn với những người có cùng ngưỡng trình độ
Vinh danh chiến đấu
Nếu chơi hết mình bạn có thể nhận được nhiều loại Vinh danh đặc biệt từ đồng đội để thưởng cho tinh thần thể thao của bạn
Trải nghiệm Thể thao điện tử
Là sân chơi chuyên nghiệp năng động nhất trên thế giới, Liên Minh Huyền Thoại không ngừng tổ chức các giải đấu khắp thế giới, bao gồm cả chuỗi giải Vô địch danh giá, nơi mà các cao thủ vừa được trả lương, vừa cạnh tranh để giành hàng tỉ đồng tiền thưởng
Cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới
Tham gia vào cộng đồng người chơi trực tuyến lớn nhất thế giới này bằng cách: kết bạn, thành lập đội và chiến đấu với hơn mười triệu đối thủ khác đến từ khắp mọi quốc gia trên thế giới, sau đó chia sẻ kinh nghiệm trên Reddit, YouTube, các diễn đàn và hơn thế nữa
 
Back To Top
Copyright © 2014 Liên Minh Huyền Thoại - AELOL.vn - Liên hệ : aelol.vn@gmail.com
Tầng 15 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.