Mới đây, phiên bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 5.14 đã đến tay game thủ với khá nhiều thay đổi trong giao diện HUD.
Giao diện HUD trong Liên Minh Huyền Thoại khá quan trọng bởi ở đó lưu toàn bộ những thông tin, các chỉ số liên quan đến một vị tướng trong game. Bởi vậy, khi Riot thay đổi HUD, khá nhiều người lo ngại rằng HUD mới sẽ ảnh hưởng tới chất lượng khi chơi game của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới.
Và đúng như thế thật, không chỉ các gà nhà bị ảnh hưởng mà cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới cũng than trời kêu đất không hề kém.
1. Cộng đồng game thủ trên toàn thế giới
Ngay lập tức trên Reddit, một post dài dành cho những cảm xúc, ý kiến của game thủ về giao diện HUD mới vừa thay đổi ở 5.14 vừa qua. Sau đây là những ý kiến nổi bật nhất.
Ngắn gọn nhưng đầy súc tích.
Comment nhận được khá nhiều lượt Vote là: “I want to see my ad/ap in clear way like old one”. Tạm dịch là: “Mình muốn nhìn chỉ số sát thương vật lí với sức mạnh phép thuật rõ ràng như bản cũ”. Công nhận là cái HUD mới quá củ chuối, để to thì nó chắn màn hình với những máy tính phân giải màn hình thấp còn để bé thì gần như chẳng nhìn thấy gì.
Tiếp đến, một game thủ phân tích cực kì chuẩn xác về HUD mới theo kinh nghiệm lâu năm chơi game.
- Giao diện cũ:
HUD cũ phân bố rõ ràng.
Ở giao diện cũ, bạn sẽ nhìn mọi thứ tổng quan hơn như chính giữa màn hình chẳng hạn. Sau đó, khi muốn thông tin gì về game, bạn chỉ cần nhìn theo các góc trên màn hình để tiếp nhận thông tin. Dù HUD cũ không thể sánh bằng HUD mới về độ tiện dụng nhưng chắc chắn nó sẽ giúp game thủ tập trung hơn, tránh bị phân tâm suy nghĩ bởi những chỉ số hay thông tin không rõ ràng.
- Giao diện mới:
HUD mới phân bố không ổn, lại thiếu thông tin.
Nhìn trên màn hình, bạn có thể thấy rõ có quá nhiều thông tin bị trùng lặp nhau cho vào một khu vực. Chúng tập trung vào 2 khu vực chính: chính giữa phía dưới và góc dưới bên phải. Hơn lẫn lộn chút trong việc tiếp nhận thông tin.
Như vậy, tất cả các khu vực bị mất đi so với HUD cũ gần như là lãng phí bởi người chơi gần như chỉ tập trung vào chính giữa màn hình, các góc cạnh bên không có quá nhiều tác dụng.
So với bản cũ, thông tin chỉ số của tất cả các tướng khi ấn phím Tab đã gọn hơn nhưng lại phản tác dụng. Khu vực chính giữa màn hình vẫn bị che trong khi mọi con số bé lại, nằm gọn trong 2 thông tin quan trọng khác.
Tóm lại, HUD mới dù được cải tiến nhưng vẫn không đạt hiệu quả nhất định.
2. Game thủ Việt Nam
Không cần nói nhiều, game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam phê phán vấn đề thẳng thắn và gay gắt, thậm chí còn dành những lời lẽ không hay chút nào.
Game thủ đầu tiên cho rằng giao diện mới quá khó nhìn bởi biểu tượng hiện thị kĩ năng quá bé. Ví dụ như các phép bổ trợ, mình không thể căn ke thời gian hồi chiêu để di chuyển và gank cho hợp lí. Ngoài ra, các chỉ số thông thường cũng biến mất, phải ấn phím C bởi ngày trước 6-7 thông số hiện góc trái bên dưới màn hình.
Ý kiến thứ 2 cho rằng giao diện HUD mới quá đau mắt bởi hình ảnh nhỏ bé. Như ý kiến của các game thủ nước ngoài, chỉnh HUD to thì lại chắn màn hình còn chỉnh bé thì lại chẳng nhìn thấy cái gì. Việc khó khăn khồn chỉ đến từ những pha nâng kĩ năng mà còn xem thời gian hồi chiêu là bao nhiêu nữa.
Lại thêm một ý kiến đồng quan điểm với hại mắt. Có vẻ nếu tập trung quá nhiều vào màn hình máy tính, chúng ta sẽ bị mờ mắt đi một chút nào đó và không tập trung vào game. Sau đợt ăn đủ các thể loại gạch đá này, Riot liệu có đưa HUD trở về như ban đầu hay không?
Ý kiến cuối cùng luôn là chuẩn nhất. Bảng hiển thị quá khó nhìn, từ các thông số cho tới chỉ số tướng và kĩ năng. Do đó, khi nâng kĩ năng, xem chỉ số Kill, Death, Assist hay là số lính farm được cũng gặp rất nhiều vấn đề. Không nói đến Gangplank nhé vì có thể bạn chưa biết chơi nhưng đồng tình với bạn, đây là bảng hiển thị tệ nhất từ trước tới nay.
Đăng nhận xét